เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
เศษแก้วยังมีคม เศษคารมยังบาดจัย เศษเหล็กยังขายได้ เศษหัวจัยคัยจะเอา

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

แผนกการจัดการทั่วไป


เนื่องจากในบริษัทต้องมีหลายฝ่ายเช่น การตลาด การผลิต บัญชี การเงิน ฝ่ายบุคล ดังนั้นการจัดการจะเข้ามาช่วยควบคุม ดูแล ประสานงาน จากหลายๆฝ่าย การตั้งเป้าหมาย การประเมินผลการสื่อสารภายในองค์กร สาขานี้จำเป็นสอนทักษะความเป็นผู้นำ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าการบริหารคนอีกด้วย (เรียนสาขาเอาไปบริหารกิ๊กได้หรือป่าวหนอ) สาขานี้ไม่ได้เรียนให้เราเป็นลูกจ้างอย่างเดียวนะครับ ยังสอนและปลูกฝังการเป็นผู้ประกอบการอีกด้วย

จบการจัดการทำงานอะไร
ก็ทำงานได้ตั้งแต่พนักงานทั่วไป ธุรการ หรืออาจะคุมสาขาพวกห้างค้าส่ง ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายต่าง และก็สะสมประสมการต่าง และก็สามารถทำงานสายอื่นก็ได้เช่น การตลาด ฝ่ายบุคล หลังจากเราสะสมประสบการณ์เราก็จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการได้ครับ หรือบางคนจบแล้วก็นำกรบวนการคิดต่างๆไปประกอบธุรกิจส่วนตัวก็ได้นะครับ

มหาวิทยาลัยที่เปิดสอนการจัดการ
จุฬาลงกรณ์ เกษตรศาสตร์ ขอนแก่น ทักษิณ ธรรมศาสตร์ นราธิวาสราชนครินทร์ นเรศวร บูรพา มหาสารคาม มหิดล แม่โจ้ แม่ฟ้าหลวง วลัยลักษณ์ ศรีนครินทรวิโรฒ ศิลปากร สงขลานครินทร์ อุบลราชธานี


หลักจรรยาบรรณและหลักเกณฑ์การด ำเนินธุรกิจของ SMITH & NEPHEW
กว่า 150 ปีที่เราได้พัฒนาเครื่อง
มือทางการแพทย์ท่ที ันสมัยให้แก่
บุคลากรด้านการแพทย์และผู้ป่วยทั่ว
โลก ความริเริ่มในงานของเราช่วยให้
ผู้ป่วยสามารถกลับไปใช้ชีวิตเป็นปกติ
ได้อย่างรวดเร็วและอย่างเต็มที่
ในการด ำเนินงาน เราให้ความส ำคัญ
อย่างยิ่งกับประสิทธิภาพ นวัตกรรม
และความไว้วางใจ ความซื่อตรงเป็นรากฐานในการสร้างหลักเกณฑ์
การด ำเนินธุรกิจของเรา บริษัทของเรามีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับด้าน
ความซื่อตรงและจรรยาบรรณในการท ำงาน ชื่อและผลิตภัณฑ์ของ
เราจึงได้รับความไว้วางใจในทุกที่ท่วั โลก เนื่องจากความส ำเร็จของ
เรามีส่วนเกี่ยวโยงกับชื่อเสียงของเราเป็นอย่างมาก เป็นหน้าที่ของ
พวกเราทุกคนที่จะต้องรักษาชื่อเสียงของบริษัทอย่างเต็มที่ ความรับ
ผิดชอบในการรักษาความไว้วางใจของลูกค้าจึงขึ้นอยู่กับเราทุกคน
ในการท ำงานแต่ละวัน
หลักจรรยาบรรณและหลักเกณฑ์การด ำเนินธุรกิจของเราได้รับ
การรับรองโดยกรรมการบริหารของบริษัท เพ่อื เป็นหลักเกณฑ์
ทางกฎหมายและด้านจรรยาบรรณเบื้องต้นส ำหรับพวกเราในการ
ด ำเนินธุรกิจ โดยมีผลกับพนักงานและบุคคลต่าง ๆ ที่ปฏิบัติหน้าที่
ให้กับเรา โดยเป็นข้อมูลส ำหรับพวกเราทุกคนเพ่อืช่วยในการปฏิบัติ
สารจากประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของเรา
งานประจ ำวันให้เป็นไปตามที่คาดหวัง การปฏิบัติหน้าที่ด้วยความ
ซื่อตรงเป็นมากกว่าการปฏิบัติตามกฎหมายเพียงอย่างเดียว ผู้ที่
ปฏิบัติงานกับเราควรระลึกเสมอว่าบริษัทมีความมุ่งหวังที่จะตอบ
สนองมาตรฐานด้านจรรยาบรรณอื่น ๆ ที่เป็นที่ยอมรับด้วย เราจึง
ควรปฏิบัติหน้าที่อย่างมีจรรยาบรรณแม้ในกรณีที่ข้อกฎหมายเกิด
ความไม่ชัดเจน หรืออยู่ระหว่างการออกกฎหมายก็ตาม
ทุกฝ่ายจะต้องปฏิบัติตามหลักจรรยาบรรณนี้และขั้นตอนต่าง ๆ
ท่เีกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด ต้องมีความซื่อตรงในการท ำงาน ไม่ว่า
จะเป็นในเรื่องของตัวเลข การแข่งขันหรือค ำสั่งใด ๆ ที่ได้รับจาก
หัวหน้างาน เราต้องพึ่งพาซึ่งกันและกันในการปฏิบัติตามมาตรฐาน
เหล่านี้ เพ่อื สร้างชื่อเสียงในด้านความซื่อตรงของเรา
ขอขอบคุณท่ที ุกฝ่ายร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นนี้
ขอแสดงความนับถือ
Olivier Bohuon

1. หลักเกณฑ์การด ำเนินธุรกิจ
ก. ค่านิยม
Smith & Nephew ช่วยให้ผู้คนเป็นจ ำนวนมากมีโอกาสฟื้น
คืนชีวิตโดยผ่านการพัฒนาและจัดหาผลิตภัณฑ์เครื่องมือ
ทางการแพทย์ท่สี ร้างสรรค์และมีคุณภาพสูงท่ชี ่วยซ่อมแซม
แก้ไขหรือเยียวยารักษาร่างกายมนุษย์
ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้ผ่านการปรับใช้ค่านิยมองค์กรของเรา
ได้แก่ ประสิทธิภาพ นวัตกรรมและความเชื่อถือ ในการด ำเนิน
กิจกรรมประจ ำวันทางธุรกิจ
ประสิทธิภาพ
ประสิทธิภาพในที่นี้หมายถึงการตอบสนองความต้องการของ
ลูกค้า บริษัทก ำหนดเป้าหมายและมาตรฐานที่จะต้องท ำให้
ส ำเร็จ เราพร้อมน ำเสนอคุณภาพและความคุ้มค่า เรามุ่งมั่น
ในการปรับปรุงการท ำงานอย่างต่อเนื่อง ท ำให้ลูกค้า ผู้ร่วมงาน
และผู้ถือหุ้นมีความมั่นใจในผลิตภัณฑ์และตัวบริษัทเอง
นวัตกรรม
เรามีความจริงจัง สร้างสรรค์และมุ่งม่นั ที่จะปรับปรุงการ
ท ำงานอย่างต่อเนื่อง บริษัทมองถึงอนาคต พิจารณาความ
ต้องการของลูกค้า และพร้อมก้าวผ่านอุปสรรค รวมทั้งมองหา
โอกาสต่าง ๆ ที่มี เราเรียนรู้จากความส ำเร็จและความผิดพลาด
รวมทั้งส่งเสริมและให้การสนับสนุนแนวคิดใหม่ ๆ
ความเชื่อถือ
ความเชื่อถือคือสิ่งที่ได้จากผลงานของเรา เราได้รับความเชื่อ
ถือผ่านความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับ
ลูกค้า ผู้ร่วมงานและชุมชน โดยการรับฟัง ท ำความเข้าใจและ
ให้ความส ำคัญกับความต้องการของบุคคลต่าง ๆ และจาก
ความตรงไปตรงมาและยึดถือในสิ่งท่เีราให้สัญญาไว้ เรามีความ
ซื่อตรง มีจรรยาบรรณและมีความซื่อสัตย์ในการด ำเนินธุรกิจ
ข. ผู้เกี่ยวข้องในการด ำเนินงาน
เราให้ความส ำคัญกับสิทธิ์ของผู้เกี่ยวข้องในการด ำเนินธุรกิจ
ทุกภาคส่วน และพร้อมที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่เปิดกว้าง
ซื่อตรงและมีความสร้างสรรค์ระหว่างกัน
บริษัทส่งเสริมการด ำเนินงานอย่างมีจรรยาบรรณ และใส่ใจ
ต่อสังคม สิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับกฎหมายและมาตรการ
ทางการเงินในการวางแผนงานและตัดสินใจใด ๆ ทางธุรกิจ
พนักงาน
เราพร้อมที่จะจัดสถานท่ปี ฏิบัติงานที่เปิดกว้าง ท้าทาย มี
ประสิทธิภาพและเปิดรับการมีส่วนร่วมเพื่อให้เกิดความ
สัมพันธ์ในการท ำงานอย่างสร้างสรรค์ บริษัทมีช่องทางการ
สื่อสารท่ดี ีกับพนักงาน ผ่านระบบข้อมูลและการให้คำ ปรึกษา
ท่สี ม่ำ เสมอและรวดเร็ว
บริษัทมีเป้าหมายและมาตรฐานในการท ำงานที่ชัดเจน รวม
ทั้งมีการจัดการฝึกอบรม ให้ข้อมูลและมอบหมายหน้าที่
สอดคล้องกับงานเพ่อื ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้
บริษัทยังมีระบบการชมเชยและรางวัลส ำหรับผู้ปฏิบัติงานที่มี
ผลงานโดดเด่น เราพร้อมร่วมมือกับพนักงานของบริษัทเพื่อ
พัฒนาความสามารถและทักษะความช ำนาญของผู้ปฏิบัติงาน
และส่งเสริมการเรียนรู้และการพัฒนาตนเอง รวมทั้งการเข้า
ร่วมกิจกรรมด้านการพัฒนาต่าง ๆ
บริษัทคัดสรร จัดจ้างและเล่อืนขั้นผู้ปฏิบัติงานตามคุณสมบัติ
และความสามารถที่จ ำเป็นส ำหรับงานท่เีกี่ยวข้อง บริษัทไม่
ยอมรับการกีดกันใด ๆ และพร้อมให้โอกาสในการแสดงผล
งานอย่างเท่าเทียมกัน
บริษัทพร้อมเปิดกว้างส ำหรับความหลากหลายในการปฏิบัติ
งาน รวมทั้งให้ความเชื่อใจและให้เกียรติผู้ปฏิบัติงานทุกคน
เพ่อื ให้ทุกฝ่ายตระหนักถึงความรับผิดชอบในผลงานของตน
และชื่อเสียงของบริษัท
บริษัทมุ่งมั่นที่จะจัดให้มีสภาพแวดล้อมในการท ำงานที่เอื้อต่อ
สุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานทุกคน บริษัทก้าว
มาถึงจุดนี้ได้ด้วยการให้ความมั่นใจว่าจะมีการบริหารจัดการ
สถานท่ปี ฏิบัติงานที่ดีต่อสุขภาพและความปลอดภัย อันเป็น
ปัจจัยส ำคัญประการหนึ่งในการด ำเนินธุรกิจ นอกจากนี้บริษัท
ยังตระหนักถึงการมีส่วนร่วมของพนักงานว่าเป็นส่วนส ำคัญ
ต่อเป้าหมายนี้ด้วยเช่นกัน
บริษัทไม่ยอมรับการใช้แรงงานเด็กหรือแรงงานบังคับขู่เข็ญใน
ทุกรูปแบบ
บริษัทให้การสนับสนุนปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน
ของสหประชาชาติ ซึ่งครอบคลุมไปถึงสิทธิของบุคคล ศักดิ์ศรี
และความเป็นส่วนตัว รวมทั้งสิทธิ์ของพนักงานในการคบค้า
สมาคม ในการแสดงความเห็นและแสดงออก

2 ความคิดเห็น:

  1. แอบส่องเธอเป็นสิบรอบ เพราะคำว่า"ชอบ"แค่คำเดียว pussy888

    ตอบลบ
  2. ตอไม้ที่ตายแล้ว ก็เหมือนกับความรักที่ไปต่อไม่ได้ ufabet

    ตอบลบ